Tin tức

October 28, 2023

Sức mạnh của tiếp thị người ảnh hưởng trong trò chơi: Định hình ngành và kết nối với khán giả

Phạm Anh Tú
WriterPhạm Anh TúWriter
ResearcherHaruki NakamuraResearcher

Trong những thập kỷ gần đây, trò chơi điện tử đã trở thành một trong những hoạt động giải trí, cạnh tranh và văn hóa phổ biến nhất. Với ngành công nghiệp trò chơi đang bùng nổ và dự kiến ​​đạt quy mô thị trường 521,6 tỷ USD vào năm 2027, các nhà phát hành không ngừng tìm kiếm những cách sáng tạo để kết nối với người chơi của họ.

Sức mạnh của tiếp thị người ảnh hưởng trong trò chơi: Định hình ngành và kết nối với khán giả

Tại sao tiếp thị người ảnh hưởng cho trò chơi?

Hoạt động tiếp thị dành cho người ảnh hưởng trong trò chơi đang gia tăng khi các thương hiệu hợp tác với game thủ để tiếp cận lượng khán giả khổng lồ của họ. Vào năm 2022, hoạt động tiếp thị có ảnh hưởng trong trò chơi đạt hơn 4,4 tỷ USD, cho thấy tính hiệu quả của nó.

Những người có ảnh hưởng đã được chứng minh là giỏi hơn các thương hiệu trong việc xây dựng lòng tin và thu hút khán giả của họ. Người xem trò chơi trung thành hơn 50% so với khán giả bình thường, khiến họ trở thành lựa chọn lý tưởng để quảng cáo trò chơi điện tử.

Tóm tắt lịch sử về tiếp thị người ảnh hưởng trong trò chơi

Hoạt động tiếp thị dành cho người ảnh hưởng trong trò chơi có một khởi đầu đầy thử thách, khi các nhà xuất bản ban đầu tỏ ra nghi ngờ về nội dung được tài trợ trả phí. Tuy nhiên, sự nổi lên của YouTube và Let's Plays vào giữa những năm 2010 đã mở đường cho những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực trò chơi chia sẻ trải nghiệm của họ và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho nhà xuất bản.

Twitch, nền tảng phát trực tiếp nổi tiếng, đã cách mạng hóa hơn nữa bối cảnh tiếp thị người ảnh hưởng trong trò chơi bằng cách cung cấp nền tảng để game thủ kết nối với khán giả của họ trong thời gian thực. Thể thao điện tử cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của hoạt động tiếp thị người ảnh hưởng trong trò chơi, với các sự kiện trò chơi mang tính cạnh tranh thu hút hàng triệu người xem.

Định hình ngành công nghiệp

Sự phổ biến của nội dung trò chơi trên YouTube và Twitch đã dẫn đến sự hình thành các mạng lưới và đại lý tiếp thị người ảnh hưởng đến trò chơi chuyên biệt. Các cơ quan này hợp lý hóa quan hệ đối tác và đảm bảo sự thành công của các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng.

Tiếp thị người ảnh hưởng trong trò chơi đã mở rộng sang các nền tảng mới như TikTok và Instagram, càng củng cố thêm tầm quan trọng của nó trong ngành. Đặc biệt, TikTok đã mang đến cho game thủ một cơ hội duy nhất để giới thiệu tác phẩm của họ và tương tác với nhiều đối tượng hơn.

Tiếp thị người ảnh hưởng trong trò chơi ngày nay

Tiếp thị người ảnh hưởng trong trò chơi đã chuyển đổi từ cách tiếp cận thử nghiệm sang chiến lược chính thống và thiết yếu để tiếp cận đối tượng chơi trò chơi một cách hiệu quả. Những nhân vật chơi game có sức ảnh hưởng như Ninja và PewDiePie chứng tỏ phạm vi tiếp cận và tầm ảnh hưởng mà những người có ảnh hưởng trong trò chơi nắm giữ.

Các nhà xuất bản trò chơi, từ các nhà phát triển độc lập cho đến những công ty lớn trong ngành, đã nhận ra vai trò then chốt của những người có ảnh hưởng đến trò chơi trong việc quảng bá các bản phát hành trò chơi của họ. Quan hệ đối tác với người ảnh hưởng đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của họ, dẫn đến những câu chuyện thành công đáng kể.

Tóm lại, tiếp thị người ảnh hưởng trong trò chơi đã thay đổi cách các nhà phát hành trò chơi kết nối với khán giả của họ. Với khả năng định hình bối cảnh trò chơi, những người có ảnh hưởng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cẩm nang tiếp thị trò chơi.

About the author
Phạm Anh Tú
Phạm Anh Tú
About

Phạm Anh Tú, một người trẻ tuổi 29 năm đầy tận tụy từ Việt Nam, kết hợp đam mê chơi game với chuyên môn về địa phương hóa nội dung. Với sự hiểu biết sâu rộng về văn hóa Việt Nam, cô tạo ra những hướng dẫn casino trực tuyến hấp dẫn dành riêng cho đối tượng người dân địa phương.

Send email
More posts by Phạm Anh Tú
ThunderPick
Tiền thưởng 2.000 USD

Tin tức mới nhất

Hơn 100 người chơi tranh tài trong Cúp thìa vàng EMEA đầu tiên của TFT Set 11
2024-04-25

Hơn 100 người chơi tranh tài trong Cúp thìa vàng EMEA đầu tiên của TFT Set 11

Tin tức