Giải đấu

December 29, 2022

Mạng LAN hoặc trực tuyến: Cơ hội thành công cho người đặt cược thể thao điện tử

Phạm Anh Tú
WriterPhạm Anh TúWriter
ResearcherHaruki NakamuraResearcher

Đại dịch toàn cầu đã mang đến sự bùng nổ trong cá cược eSports. Nó cũng tạm dừng các giải đấu LAN nhưng kéo theo sự gia tăng của các giải đấu trực tuyến. Tuy nhiên, các giải đấu LAN trực tiếp đang quay trở lại với việc nới lỏng phong tỏa và các chương trình tiêm chủng tỏ ra hiệu quả. 

Mạng LAN hoặc trực tuyến: Cơ hội thành công cho người đặt cược thể thao điện tử

Khi đặt cược vào eSports, điều cần thiết là xem xét liệu sự kiện được đề cập đang được chơi trực tuyến hay trên mạng cục bộ (LAN). Những người đặt cược dành thời gian để điều tra nguyên nhân thăng trầm của một cầu thủ trong một trận đấu nhất định sẽ có cơ hội thắng cược cao hơn trong tương lai.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ảnh hưởng của mạng LAN so với các giải đấu trực tuyến trên cá cược thể thao điện tử, Tiếp tục đọc.

Giải đấu LAN so với Trực tuyến: Sự khác biệt là gì?

Đầu tiên, chúng ta phải xác định ý nghĩa của chúng ta khi thảo luận về LAN hoặc các giải đấu trực tuyến. Trò chơi Mạng cục bộ (LAN) diễn ra giữa những người có mặt thực tế ở cùng một địa điểm thay vì từ xa qua internet.

Hầu hết các giải đấu LAN diễn ra tại các sân vận động và được phát trực tiếp trên các trang web như Twitch và YouTube. Không chỉ bầu không khí khác nhau mà chỗ ngồi, mặt bàn, không gian và địa điểm cũng vậy.

Trong một cuộc thi trực tuyến, người tham gia sử dụng internet để kết nối với máy chủ ở một nơi khác. Người chơi bị phân tán về thể chất và địa lý, nghĩa là họ phải sử dụng máy tính và kết nối internet của riêng mình tại nhà.

Trong các giải đấu này, người đặt cược có thể tin tưởng rằng những người tham gia đang sử dụng một thiết lập mà họ quen thuộc và điều đó sẽ tối đa hóa hiệu suất. Ngược lại, người chơi sẽ không có tiếng nói trong việc thiết lập của họ trong các sự kiện LAN và thay vào đó sẽ phải làm với bất kỳ thiết bị nào được cung cấp.

Đặt cược vào một giải đấu Thể thao điện tử mạng LAN yêu cầu xem xét trình độ kỹ năng của người chơi và quy mô của sự kiện, hậu cần di chuyển, áp lực, khả năng tương tác của người chơi với nhau trong suốt trận đấu và khả năng có lợi thế sân nhà.

Mặc dù đúng là người chơi có thể thi đấu trong các giải đấu Thể thao điện tử trực tuyến một cách thuận tiện tại nhà riêng của họ, nhưng họ vẫn cần xử lý các vấn đề về độ trễ của máy chủ hoặc "ping" (khoảng thời gian cần thiết để dữ liệu được truyền đến máy chủ và ngược lại). , có thể đặc biệt có vấn đề tùy thuộc vào vị trí tương đối của các thành viên trong nhóm và máy chủ.

Ping: Yếu tố chính tạo nên sự khác biệt giữa các giải đấu LAN so với trực tuyến

"Ping" là một thuật ngữ được sử dụng trong trò chơi trực tuyến để chỉ thời gian cần thiết để hành động của người chơi được phản ánh trong phản hồi của máy chủ. Thuật ngữ "độ trễ" dùng để chỉ sự tăng đột biến hoặc tăng đột ngột về lượng thời gian cần thiết để máy chủ trò chơi nhận và xử lý lệnh do thiết bị của bạn đưa ra hoặc để thiết bị của bạn xác nhận lệnh do máy chủ đưa ra. Nó được gọi là "ping" và có ping thấp đồng nghĩa với độ trễ ít hơn và trải nghiệm chơi trò chơi trôi chảy hơn.

Đơn vị thời gian được sử dụng để đo ping là mili giây (viết tắt là "ms"). Nói chung, ping từ 15 mili giây trở xuống là xuất sắc, 15 đến 45 mili giây là tuyệt vời và 45 đến 100 mili giây là chấp nhận được. Ping trên 100 mili giây có thể khó chơi, trong khi ping trên 250 mili giây thường không thể chơi được.

Tùy thuộc vào cấp độ kỹ năng của người chơi và trò chơi đang được chơi, những ping này có thể chơi được hoặc không. Các trò chơi như Massive Online Battle Arenas (MOBA) và game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) nổi tiếng là dễ bị ping, với hầu hết các game thủ báo cáo sự cố trong khoảng từ 50 đến 90 mili giây. Trò chơi nhập vai trực tuyến (MMO) và trò chơi chiến lược thời gian thực (RTS) dễ tha thứ hơn cho các ping lớn hơn, trong khi các trò chơi theo lượt hầu như không nhận thấy điều đó.

Ping quan trọng như thế nào trong lối chơi cạnh tranh?

Trong trò chơi cạnh tranh, ping thường đóng một vai trò lớn hơn so với những người chơi thông thường. Hầu hết các giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp lớn đều được tổ chức tại các trung tâm LAN để giảm ảnh hưởng của độ trễ. Đó là một cách hay để đảm bảo rằng nỗ lực của người chơi chứ không phải tốc độ của mạng quyết định kết quả của trò chơi.

Tạo chiến lược cá cược thể thao điện tử dựa trên các giải đấu LAN so với trực tuyến

Dưới đây là một số yếu tố cần xem xét khi xây dựng chiến lược cá cược thể thao điện tử của bạn dựa trên việc liệu trò chơi eSports yêu thích của bạn đang tổ chức các giải đấu LAN hoặc trực tuyến.

Biết sở thích của người chơi

Tùy chọn của người chơi đối với các sự kiện khác nhau có thể khác nhau tùy theo từng cá nhân. Các giải đấu thể thao điện tử trực tuyến cho phép người chơi thi đấu thoải mái tại nhà riêng của họ hoặc môi trường đồng đội quen thuộc.

Ngược lại, người chơi phải làm quen với môi trường xung quanh và thiết bị tại một sự kiện LAN. Sự cố trình điều khiển do chuyển phần cứng sang các thiết bị khác nhau là mối quan tâm thường xuyên khi vận hành một hệ thống khác, đặc biệt là trong các trò chơi như CS: GO, nơi mục tiêu hoàn hảo có thể tạo ra sự khác biệt giữa chiến thắng và thất bại.

Việc thi đấu thoải mái ngay tại sân nhà có nhiều lợi thế nhưng cũng có nguy cơ khiến cầu thủ mất tập trung và thi đấu dưới khả năng của mình. Là một vận động viên, bạn có thể thấy rằng việc chơi trước một đám đông ồn ào, nhiệt tình sẽ thúc đẩy động lực và quyết tâm của bạn.

Đánh giá hiệu suất trước đây

Khả năng giao tiếp của một đội tại giải đấu LAN có thể bị cản trở bởi quy mô đám đông lớn và mức độ tiếng ồn sau đó. Mặc dù người chơi có thể nhìn thấy màn hình của nhau, nhưng tinh thần đồng đội hiệu quả phụ thuộc rất nhiều vào giao tiếp bằng lời nói. Do đó, những người đặt cược nghiêm túc thường sẽ tìm hiểu quốc tịch của một đội trước một sự kiện LAN.

Vì hầu hết người chơi trên một đội thể thao điện tử đa quốc tịch sẽ không thể giao tiếp với nhau bằng tiếng mẹ đẻ của họ, họ có thể gặp bất lợi lớn hơn. Mặc dù những đội như vậy rất nổi tiếng trong Dota 2, nhưng tại các giải đấu lớn như The International vẫn có các gian hàng để giúp giảm thiểu tác động của tiếng ồn của khán giả.

Hiểu áp lực đám đông

Quy mô đám đông khác nhau tùy thuộc vào sự kiện. Trong Liên Minh Huyền Thoại, chẳng hạn, mùa giải thông thường của mỗi giải đấu được phát qua mạng LAN, mặc dù trước một lượng khán giả tương đối hạn chế trong trường quay. Các đấu trường lớn hơn có thể chứa đám đông dự kiến sẽ tham dự Chung kết Thế giới.

Đôi khi, một đội kém tài năng hơn có thể giành chiến thắng trong một sự kiện LAN chỉ bằng cách chơi trò chơi thông thường của họ và không để áp lực đè nặng lên họ. Không phải ai cũng có thể thể hiện tốt nhất dưới sự giám sát chặt chẽ của khán giả trực tiếp, nhưng một số vận động viên phát triển mạnh dưới gánh nặng của môi trường như vậy.

Sai lầm và sức mạnh tinh thần

Mọi người chơi đều cảm thấy áp lực khi tham gia các môn thể thao điện tử cạnh tranh, nhưng tất cả họ đều phản ứng với điều đó một cách khác nhau. Một số người chơi có thể nhận thấy rằng bối cảnh trò chơi gây mất tập trung lớn, kéo dài ảnh hưởng của lỗi mà nếu không sẽ bị lãng quên sau vài phút.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về phản ứng có thể xảy ra của người chơi đối với một tình huống khó khăn bằng cách phân tích dữ liệu hiệu suất của họ sau khi họ mắc lỗi nghiêm trọng. Hãy lưu ý đến điều này khi đặt cược vào các giải đấu Thể thao điện tử LAN, nơi tiền cược cao hơn và tinh thần của người chơi có thể được kiểm tra bằng một lần bắn trượt hoặc một cuộc gank thất bại.

Xem xét Địa điểm và Du lịch

Những người đánh cược nghiêm túc trong thể thao điện tử sẽ là yếu tố ảnh hưởng của việc đi lại đối với thành tích của một đội tại một sự kiện. Vì độ trễ của máy bay phản lực có thể ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất của người chơi và nói rộng ra là cơ hội thành công của đội trong một cuộc thi, nhiều đội hiện áp dụng các biện pháp để đảm bảo rằng các thành viên của họ có đủ thời gian để hồi phục sau những ảnh hưởng của việc di chuyển đường dài.

Thực hiện một số nghiên cứu ngắn về địa điểm của một sự kiện LAN và so sánh nó với khu vực quê hương của người tham gia hoặc các địa điểm thi đấu trước đây có thể mang lại thông tin hữu ích. 

Trước khi đặt cược, người đặt cược nên xem xét các yếu tố như sự quen thuộc của người chơi với văn hóa, ngôn ngữ và ẩm thực địa phương.

Mặc dù nó có thể ít được nhìn thấy hơn trong thể thao điện tử, nhưng bằng chứng thống kê cho thấy rằng các đội thể hiện ở cấp độ tốt hơn khi thi đấu tại quốc gia quê hương của họ sẽ có một lợi thế nhỏ. Đội chủ nhà có lợi thế sân nhà, không phải di chuyển xa, lại được khán giả cổ vũ nhiệt tình. Đối thủ của họ phải đối mặt với sự thù địch của đám đông, có thể là sự thờ ơ, có thể làm mất tinh thần và suy kiệt tinh thần.

Suy nghĩ cuối cùng

Bài viết này giải thích lý do tại sao việc biết người chơi nào có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn trong các sự kiện nào lại hữu ích và kiến thức đó có thể hướng dẫn chiến lược đặt cược của bạn như thế nào. Nhiều người đặt cược thể thao điện tử mắc sai lầm khi cho rằng màn trình diễn của các đội trong các giải đấu LAN hoặc trực tuyến là giống hệt nhau. Bằng cách ghi nhớ những thông tin trước đó và thực hiện một số nghiên cứu sơ bộ, bạn có thể tránh được cạm bẫy này và tạo cho mình cơ hội tốt hơn để đánh bại tỷ lệ cược.

About the author
Phạm Anh Tú
Phạm Anh Tú
About

Phạm Anh Tú, một người trẻ tuổi 29 năm đầy tận tụy từ Việt Nam, kết hợp đam mê chơi game với chuyên môn về địa phương hóa nội dung. Với sự hiểu biết sâu rộng về văn hóa Việt Nam, cô tạo ra những hướng dẫn casino trực tuyến hấp dẫn dành riêng cho đối tượng người dân địa phương.

Send email
More posts by Phạm Anh Tú

Tin tức mới nhất

Raging Bolt: Vua mới của Pokémon VGC Metagame
2024-04-10

Raging Bolt: Vua mới của Pokémon VGC Metagame

Tin tức